วันอังคารที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เรื่องสั้น : ขุดหลุมรัก

ดรุณีนางหนึ่งผู้เพียบพร้อมด้วยความงาม--ผิวงาม ผมงาม ใบหน้างาม รูปร่างงาม มารยาทเรียบร้อย ใจบุญสุนทาน เข้าวัดทำบุญทุกวันพระ นั่นคือสิ่งที่ผู้คนตระหนักถึงดรุณีนางนี้เมื่อวันวัยแรกสาวรุ่น อายุ 15 ปี

ทว่า ภายหลังอายุ 15 ปี อะไรๆ ก็เปลี่ยนไป เมื่อหล่อนพบความรัก หลังจากนั้นหล่อนก็พบว่าหล่อนคือผู้หญิง

ความรักเปลี่ยนโลก

ความรักหมุนโลก

โลกของหล่อนหมุนด้วยความรัก

หลุมรักหลุมแรก ผู้ขุดหลุมกับดักนี้ ไม่ใช่หล่อน ทว่าเป็นหนุ่มรุ่นหน้าตาพอใช้ได้ที่ประทับใจรูปลักษณ์ของเธอตั้งแต่เป็นเด็กสาว ทั้งยังประทับใจไมตรีที่หล่อนหยิบยื่น เขาจึงยื่นความรักมอบตอบแทน ด้วยวิธีมอบสิ่งของเป็นสื่อรักแทนใจ นานวันเข้า เมื่อเขาแน่ใจว่า หล่อนรักเขา สื่อรักแทนใจก็กลายเป็นสื่อรักแทนกาย สัมผัสทางกายสร้างความอบอุ่นให้นาง นางพบวิธีรักลึกซึ้ง นางพบความเป็นหนึ่งเดียว และพบวิธีผลิตนางอีกคน

หลุมรักหลุมที่สองและเป็นหลุมสุดท้ายที่นางใช้ฝังตัวเองตลอดกาล

หลุมรักครั้งนี้ ไม่เหมือนหลุมรักครั้งแรก หล่อนฝึกปรือวิธีทำรักมาอย่างดีแล้ว ความไร้เดียงสาแท้จริงดูเหมือนจะถูกซ่อนอยู่ไว้ลึกจนขุดไม่ถึง มีแต่หน้ากากไร้เดียงสาที่หล่อนใส่ไว้ตลอด เพื่อยืนยันว่าหล่อนเคยเป็นคนเช่นนั้น

รักครั้งสุดท้าย...หล่อนไม่ได้รักเขาหรอก หล่อนคิดเช่นนั้นเสมอมา ทว่า ในระยะแรก หล่อนช่วยเหลือเขาให้พ้นจากหลุมแห่งความเศร้า ที่เขาฝังตัวเองไว้ นางหยิบยื่นความอบอุ่นให้เขาเป็นการปลอบประโลม และดูเหมือนว่า ชีวิตของเขาเริ่มหมุนด้วยความรักอีกครั้ง นางรักเขาเพราะว่า นางสามารถทำให้เขากลับมามีความรักได้อีกครั้ง ทว่า เวลาผ่านไป หล่อนสังเกตเห็นความกล้าๆ กลัวๆ เขาพยายามวิ่งหนีหล่อน นางไม่เข้าใจ และไม่มีวันเข้าใจความรักของเขา หลังจากนั้น หล่อนใช้ความรักไล่ล่าให้เขากลับมา มันได้ผลเป็นครั้งคราว ซึ่งส่วนมากเป็นเวลาที่เขาไร้สติ อยู่ในภวังค์จิตใต้สำนึก ทั้งๆ ที่ร่างกายและจิตใจของเขาต้องการหล่อน ในเวลาปรกติ มันถูกฉาบไว้ด้วยเหตุผล นางหยิบยื่นรักให้เขา และพบวิธีผลิตนางอีกคน

หลุมรักครั้งนี้จะไม่ใช่หลุมรักหลุมสุดท้ายของนางเลย หากว่านางอีกคนนั้นไม่ใช่หลุมดำที่ใครอีกคนพยายามสลัดทิ้ง

หล่อนจบชีวิตรักด้วยการขุดหลุมฝังนางอีกคนไว้ใต้ดิน

หล่อนจบชีวิตหล่อนเองด้วยการทิ้งร่างในบ่วงรัก ความงามที่หล่อนรักนักรักหนาถูกฆ่าโดยรักครั้งสุดท้าย

ร่างไร้ลมหายใจของนางฝังอยู่ในหลุมรักที่นางขุดไว้ชั่วกาล

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่เข้าใจว่ะ ตกลง นางอีกคนคือใคร เเละนางขุดหลุมฝังนางอีกคน หรือนางขุดหลุมฝังตัวนางเอง

    ...จาก หมวย

    ตอบลบ
  2. เป็นเมตาฟอร์ สรรพนามเพื่อการอุปมา

    ตอบลบ