วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

Part III

Famous Caviar Restaurant, Please!

01.Caviar Russe (538 Madison Avenue, ใกล้กับ 55th Street, New York)ร้านหรูที่มีคาเวียร์ให้เลือกรับประทานเยอะที่สุดแล้วในนิวยอร์ก “Caviar Russe” ตั้งอยู่ใกล้ๆ ถนนสายธุรกิจ ร้านที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านผู้คนพลุกพล่าน บรรยากาศภายในร้านตบแต่งแบบรอยัล รัสเซียน บริเวณด้านหน้ามีบาร์คาเวียร์เล็กๆ กับวอดก้าขวดหรูระยับวางเรียงรายเป็นแถวยาว ผู้จัดการยังเป็นคนเดิม Scott Skey ถ้าไม่เข้าใจอะไรเกี่ยวกับคาเวียร์ก็ถามเขาได้เลย คำอธิบายฟังง่ายๆ มีให้ลูกค้าทุกคน ส่วนของดีของเด็ดที่ต้องลองมี “พาร์ม สเต๊กทาร์ทาร์กับคาเวียร์” และ “โกลเด้น ออสตร้า” คาเวียร์รสนุ่ม สดชื่นและไม่เค็มมาก ห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะขนาดบรรณาธิการนิตยสาร Gourmet อย่าง Ruth Reichel ยังชมเปาะ


02.Petrossian Caviar Restaurant (321 North Robertson Boulevard, north of Beverly Boulevard, Los Angeles) เหมาะสำหรับคาเวียริต้าตัวจริง ฟู้ดดี้แอลเอบอกเป็นเสียงเดียวว่าอร่อยด้วยและเดิ้นด้วย แหม...ก็แค่การตกแต่งร้านแบบ Cozy (บ้านสวยใสสีอ่อนๆ แบบบ้านชานเมืองของชาวอังกฤษ) ชวนผ่อนคลายก็กินขาด แต่ละเมนูก็ราคาไม่แพงมาก คนไม่รวยมากก็พอกินได้ คาเวียร์พร้อมกับไข่ปลาอร่อยๆ ชนิดอื่น หรือจะเป็นฟัวกราส์กินกับโทตส์หรือขนมปัง แค่เมนูละ 19 ดอลลาร์ แล้วอย่าพลาดช็อกโกแลตใส่วอดก้า (เมนูนี้เรียกว่า “Caviar Pearls”) เมนูขึ้นชื่อของร้านนี้


03.Maison du Caviar (21, Rue Quentin-Bauchart, Paris) เบลูก้าและเซโวรกร้าของที่นี่ไม่มีคำว่า “ผิดหวัง” เพราะนอกจากจะเปิดร้านอาหารแล้วยังมีบริษัทจัดจำหน่ายคาเวียร์ชื่อ “Caviar Volga” เป็นของตัวเอง ส่วนเมนูอื่นๆ เช่น สโม้กแซมอน และแครป รอยัล สลัด ก็เป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน อาหารส่วนมากเป็นของดีตำรับดั้งเดิม นำเสนออาหารจานปลาและอาหารรัสเซียนสไตล์เป็นหลัก ร้านนี้จึงเหมาะกับลูกค้าระดับผู้บริหารหรูเลิศ ป้องปากบอกว่า เฟิร์สต์คลาสกว่าเฟิร์สต์คลาส สำหรับผู้ที่ต้องการลองแวะไปชิม เตรียมบัตรเครดิตแพตตินั่มไว้ให้ดี บัตรของคุณอาจฉีกได้ถ้ามาร้านนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น