วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

Celebrities Buzz


ถ้าให้นึกถึงค็อกเทลแก้วโปรดที่ฝังใจหนุ่มสาวทั่วโลกแล้วละก็ สำหรับคุณสุภาพบุรุษ คงไม่มีค็อกเทลแก้วไหนจะไฮเอนด์ไปกว่าการได้นั่งละเลียด “Vodka Martini” ตามแบบฉบับสายลับอังกฤษ 007 ของเอียน เฟลมมิ่ง ขณะที่สาวเก๋ทั้งหลายคงไม่มีใครไม่โหวตให้ “Cosmopolitan” เครื่องดื่มคู่กายของแครี่ แบรดชอว์ ที่สวมบทบาทโดยซาร่าห์ เจสซิก้า ปาร์กเกอร์ จากซีรีส์ดังอย่าง Sex and the City

Dry Martini

“เขย่าห้ามคน” คือสูตรว็อดก้ามาร์ตินี่ที่สายลับเจมส์ บอนด์ดื่มทุกภาค นอกจากนี้เขาเพิ่มรายละเอียดของมาร์ตินี่แก้วนี้ขณะอยู่ระหว่างวงพนันสุดหรูในภาค Casino Royale (นำแสดงโดยแดเนียล เคร็ก) ว่า “ใส่กอร์ดอน (จิน ของประเทศอังกฤษ) 3 ส่วน ว็อดก้า 1 ส่วน (ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็นยี่ห้อ Smirnoff) และ Kina Lillet (ไม่ใช่เวอร์มุธอย่างเคยๆ) เชกกับน้ำแข็ง แล้วใส่เปลือกเลมอนฝานด้านบน”

ส่วนผสม

ว็อดก้าแช่เย็น 60 มิลลิลิตร
เวอร์มุธ 2 หยด

วิธีทำ

01 นำส่วนผสมทั้งหมดมาคนในน้ำแข็ง 10 ครั้ง
02 รินเฉพาะน้ำลงในแก้วมาร์ตินี่แช่เย็น
03 ตกแต่งด้วยเปลือกส้มหรือมะกอก



Cosmopolitan

นี่เป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของชาวนิวยอร์กเกอร์ในทศวรรษ 90 ซึ่งได้รับอิทธิพลมาเต็มๆ จากสาวๆ ในซีรี่ส์ยอดฮิต ผู้มีภาพลักษณ์ เก๋ ฉลาด สวยซ่อนเปรี้ยว อย่างกลุ่มแก๊งเพื่อนสาวของแครี่ แบรดชอว์ ที่มักจะออเดอร์แก้วนี้บ่อยครั้งยามตั้งวง (อาหาร-ดื่ม-สนทนา...ทุกยามที่ได้อยู่ครบวง) ล่าสุด การเอ่ยชื่อค็อกเทลแก้วนี้ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ Sex and the city ปี 2008 มิแรนด้าตั้งคำถามว่า “ทำไมพวกพวกเราถึงเลิกดื่มคอสโมโพลิแทน” แครี่สวนตอบทันควันว่า “ก็เพราะคนอื่นๆ ดื่มไงจ๊ะ” อ่ะ! ต้องยอมให้เทรนด์เซ็ตเตอร์ตัวแม่เขาล่ะ

ส่วนผสม

ว็อดก้ามะนาว 30 มิลลิลิตร
น้ำมะนาวสด 7.5 มิลลิลิตร
ทริปเปิล เซ็ก 22 มิลลิลิตร
น้ำเครนเบอรี่ 30 มิลลิลิตร


Classic Mojito

จัดเป็นเครื่องดื่มประจำตัวของเจมส์ บอนด์ ในตอน Die Another Day (บอนด์ในภาคนี้นำแสดงโดยเพียซ บอสแนน) ยามอยู่ริมทะเลในคิวบา ตามที่มาที่ไปและรกรากของเครื่องดื่มแก้วนี้ที่มาจากประเทศคิวบา ดินแดนที่ผลิตซิการ์กันเป็นที่เอิกเกริก แถมผู้คนดื่มยังนิยมดื่มรัมเป็นว่าเล่น ว่ากันว่า โมฮีโต้เข้ากันได้ดีกับชายทะเล ฤดูร้อน และเมืองร้อนเป็นที่สุด เนื่องจากความหวานของน้ำตาลทรายผสานความเปรี้ยวของผลไม้ Citrus อย่างมะนาว ผนึกกับกลิ่นของใบมินต์สดๆ นั้นชื่นใจดีแท้

ส่วนผสม
ฮาวาน่า โกล์ด รัม 45 มิลลิลิตร
น้ำตาลทรายแดง 3 ช้อนชา
มะนาวสด 12 ชิ้นเล็ก
ใบสะระแหน่ 8 ใบ

วิธีทำ
01 บดส่วนผสมต่างๆ
02 เติมเหล้ารัมลงไป
03 รินโซดาเพิ่มด้านบน
04 เติมน้ำแข็งบดลงไป คน 10 ครั้ง
05 ตกแต่งด้วยใบสะระแหน่ เสิร์ฟในแก้วไฮน์บอล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น